One of the best things about an iPad is everything you can do with it.

Sáng tác những bản rock ballad của riêng bạn. Trang trí cho bài thuyết trình. Nói và vẫy tay chào với những người bạn của bạn qua màn hình. Với rất nhiều ứng dụng tuyệt vời từ Apple, bạn có thể tải trực tiếp về từ App Store, không có gì là giới hạn.


Safari

Trình duyệt trở nên đẹp mắt hơn. Các trang web nhìn sắc nét, và tốc độ tải cực nhanh. Gõ bất cứ thứ gì bạn cần tìm kiếm trên thanh tìm kiếm, Safari sẽ tự động đưa ra những gợi ý tìm kiếm cho bạn. Và bạn còn có thể thêm trang web vào mục Reading List để có thể đọc nó sau, ngay cả khi bạn không còn kết nối Internet.

Mail

Quản lý mail dễ dàng hơn khi bản kiểm tra hộp thư và các dữ liệu đính kèm. Bạn có thể gửi, nhận, trả lời thư từ tất cả các tài khoản. Theo dõi các cuộc hội thoại trên mail. Bạn có thể xoay ngang iPad để thay đổi góc nhìn. Tất cả đều cực kỳ sắc nét và dễ nhìn với màn hình Retina.

iBooks

Tải về và đọc tất cả mọi thứ. Bạn còn có thể đánh dấu trang và ghi chú, điều chỉnh kích thước font chữ, màu nền cho dễ đọc. Và với iCloud bạn có thể tiếp tục đọc phần mà bạn đang bỏ dở ngay trên iPhone, iPod touch hay Mac.

Photos

Hình ảnh trên iPad đẹp hơn bao giờ hết. Duyệt hình ảnh để nhóm chúng lại theo tiêu đề như Moments, Collections, hay xem hình ảnh dưới dạng trình diễn. Và có rất nhiều cách để chia sẻ hình ảnh dễ dàng. Đăng lên Facebook, Twitter chỉ bằng một thao tác chạm, sử dụng AirDrop để chia sẻ với những người xung quanh, hay dùng ứng dụng iCloud Photo Sharing để chia sẻ nó với nhóm bạn của bạn.

Maps

Nhận hướng dẫn đi đường. Điều kiện giao thông thời gian thực. Hình ảnh thực tế, tương tác 3D với chế độ Flyover. Hình ảnh và văn bản được hiển thị một cách sắc nét ngay cả khi bạn phóng to. Ứng dụng Maps là người dẫn đường tuyệt vời cho bạn.

FaceTime

Với FaceTime bạn có thể thực hiện cuộc gọi với hình ảnh hay chỉ cần gọi âm thanh thông qua Wi-Fi hay sóng điện thoại đến những thiết bị như iPad, iPhone, iPod touch, hay Mac. Dùng camera FaceTime để trò chuyện. Sau đó chuyển qua camera iSight ở phía sau để chia sẻ những gì bạn nhìn với người trò chuyện cùng.

Newsstand

Với Newsstand, tạp chí và báo được chuyển trực tiếp đến iPad của bạn. Các tin tức mới được tải về tự động ở chế độ nền. Nhiều ấn phẩm đặc biệt được thiết kế cho iPad, vì vậy bạn hoàn toàn có thể tương tác với các yếu tố trên trang. Để tìm kiếm các thông tin mới, chỉ cần nhấp vào nút Store.

Messages

Gửi tin nhắn miễn phí cho bất cứ ai khác thông qua iPhone, iPad, iPod touch, hoặc Mac. Đính kèm một hình ảnh hay video. Chia sẻ địa điểm, liên kết và địa chỉ liên lạc. Bạn có thể gửi cho một người hoặc gửi cho cả nhóm.

iTunes Store

Truy cập đến hàng triệu bài hát và hàng ngàn bộ phim HD với các chương trình TV trên iTunes Store qua iPad. Like kênh truyền hình yêu thích của bạn trên Facebook và xem những kênh truyền hình khác mà bạn bè của bạn Like. Tải và trả tiền trực tiếp qua iPad. Chia sẻ mọi âm nhạc, phim ảnh qua iCloud đến tất cả các thiết bị của bạn.

App Store

Các ứng dụng được thiết kế riêng cho iPad – để tận dụng lợi thế của mỗi điểm ảnh trên màn hình Retina và tất cả sức mạnh và công nghệ tiên tiến bên trong. App Store có hơn 475,000 ứng dụng dành cho iPad, và rất nhiều trong số đó là ứng dụng miễn phí. Vì vậy, bạn có thể làm tất cả mọi thứ với iPad.

iPhoto

Bạn muốn xem, chỉnh sửa, chia sẻ hình ảnh – với sức mạnh và sự đơn giản đến từ thao tác chạm đa điểm. Bạn có thể nhanh chóng nhóm và so sảnh những bức ảnh. Áp dụng các hiệu ứng chất lượng chuyên nghiệp chỉ với một cú chạm nhẹ. Và bạn có thể tạo nên những bức ảnh, bản in, trình chiếu và các tạp chí để chia sẻ với gia đình và bạn bè.

iMovie

Một cách nhanh chóng và dễ dàng để chuyển các đoạn phim gia đình của bạn thành chất lượng HD với phong cách Hollywood với hiệu ứng hình ảnh và âm thanh hấp dẫn. Và với ứng dụng iMovie Theater, bạn có thể xem chúng trên iPad, iPhone, iPod touch, Mac – thậm chí cả trên thiết bị HDTV của bạn thông qua Apple TV. Chia sẻ qua Youtube, Facebook, hay Vimeo.

GarageBand

Thao tác chạm thông minh khiến cho việc tạo nên những bản nhạc trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết qua iPad. Bạn có thể thu lại, chỉnh sửa, và mix chúng với 32 tracks và chia sẻ chúng ngay trên iPad, và từ đó gửi nó đến những người hâm mộ khác trên toàn thế giới.

Pages

Page là công cụ soạn thảo văn bản mạnh mẽ, dễ dùng trong việc tạo các báo cáo, hồ sơ, tài liệu. Chỉ vài thao tác đơn giản để chọn một mẫu, tùy chỉnh bố cục, trang trí nội dung, và chia sẻ công việc của bạn. Việc soạn thảo văn bản chưa bao giờ dễ dàng như vậy.

Numbers

Làm việc với một bảng tính trở nên đơn giản hơn. Bạn bắt đầu với một khung trống. Bấm để chọn một mẫu thật đẹp. Sau đó thêm các bảng, dùng những công thức được dựng sẵn. Xây dưng những biểu đồ tương tác tuyệt vời.

Keynote

Bạn có thể tạo một bài thuyết trình hấp dẫn ở bất cứ nơi đâu. Chọn một trong 30 mẫu được Apple thiết kế sẵn. Chèn thêm ảnh và biểu đồ, hiệu ứng chuyển tiếp mang đậm phong cách điện ảnh. Sử dụng AirPlay để truyền lên HDTV.

Calendar

Quản lý lịch làm việc của bạn với ứng dụng Calendar. Bạn có thể xem các sự kiện theo ngày, tuần, tháng và theo năm. Chuyển từ dọc sang ngang để có được cái nhìn rộng hơn. Các sự kiện trên Facebook của bạn được tích hợp sẵn vào Calendar, vì vậy bạn có thể xem những gì bạn bè của bạn đang quan tâm.

Music

Xây dựng một thư viện từ iTunes với các bài hát yêu thích, nghệ sĩ yêu thích, và album yêu thích. Tạo danh sách nhạc. Chọn Shuffle để chơi nhạc theo thứ tự ngẫu nhiên, hoặc để Siri sắp xếp danh sách đó cho bạn. Với hơn 250 bản DJ tuyển trọn được phát sẵn trên iTunes Radio.

Videos

Xem các tập mới nhất của chương trình truyền hình bạn đang theo dõi. Xem những bộ phim HD ngay trên xe buýt. Với màn hình Retina, bạn có thể làm tất cả những gì bạn muốn.

Siri

Chỉ cần hỏi (“Ai chơi bản piano San Francisco vào chủ nhật ?”) và Siri sẽ cho bạn câu trả lời. Chỉ cần đưa ra yêu cầu (“Đặt cho tôi một bàn cho hai người vào ngày mai trong khoảng 7 pm tại nhà hàng Seven Hills”) và Siri sẽ thực hiện yêu cầu đó. Siri có thể hiểu được 8 ngôn ngữ.

Reminders

Với iPad, bạn sẽ luôn được nhắc nhở. Các ứng dụng Reminder cho phép bạn thiết lập các nhắc nhở theo vị trí hoặc theo thời gian cho tất cả các công việc. Và iCloud sẽ đồng bộ những nhắc nhở đó trên tất cả các thiết bị của bạn, vì vậy bạn có thể làm một danh sách nhắc nhở trên iPad để rồi xem nó trên iPhone.

Contacts

Dùng ứng dụng Contacts để lưu trữ tên, số điện thoại, địa chỉ email, Twitter. Hồ sơ thông tin của các bạn bè trên Facebook của bạn cũng được tích hợp vào, vì vậy bất cứ khi nào có thay đổi, bạn sẽ được tự động cập nhật.

Camera

Camera iSight 5MP trên iPad cho phép bạn chụp những bức ảnh tuyệt vời. Với màn hình Retina, bạn có một góc ngắm tuyệt đẹp. Chụp hình theo định dạng vuông. Chuyển qua chế độ quay phim một cách nhanh chóng. Giữ nút chụp hình bạn có thể chuyển qua chế độ chụp nhanh để bắt được từng khoảnh khắc ảnh.

Notes

Từ danh sách mua sắm hàng tuần, hay danh sách top 10 ban nhạc được yêu thích. Notes giữ tất cả mọi thông tin đó luôn trong tầm tay bạn. Với tính năng Dictation, khi bạn quá vội để nhập ghi chú. Và Notes luôn tự động cập nhật trên tất cả các thiết bị thông qua iCloud. Bạn có thể xem các ghi chú trên màn hình lớn qua AirDrop.

Photo Booth

Chụp chân dung. Và chọn những bức ảnh đẹp của bạn. Sau đó áp dụng những hiệu ứng có sẵn, và chia sẻ nó.

Clock

Kiểm tra giờ hiện tại với nhiều múi giờ được hỗ trợ. Cài báo thức trong trước giờ bóng lăn trong năm phút với trận đấu diễn ra vào tối chú nhật. Hẹn giờ cho buổi tập yoga của bạn. Thậm chí sử dụng bộ đếm ngược đồng hồ để căn thời gian khi nướng bánh.

Game Center

Tận hưởng thế giới trò chơi với Game Center, Tham gia thử thách cùng những người bạn của bạn, hay thách đấu với các đối thủ khác trên toàn thế giới. Kiểm tra bảng điểm thành tích của bạn.

AirPort Utility

Việc chia sẻ Wi-Fi trở nên dễ dàng hơn – bạn không còn cần đến máy tính nữa. Chỉ cắm vào đế AirPort và kết nối nó với modem DSL của bạn. Tiện ích AirPort sẽ tự động tích hợp vào iOS và sẽ khởi động chỉ trong vài thao tác.

iTunes U

Hãy để iPad làm giáo viên cho bạn. Và là lớp học của bạn. Chọn các khóa học từ các trường đại học và các khối học khác ngay trên iPad. Truy cập đến cửa hàng trực tuyến lớn nhất trên thế giới về các nội dung giáo dục miễn phí, từ sách vở, video, và các hướng dẫn.

Podcasts

Khám phá, đăng ký, chơi podcast ở nhiều thể loại. Duyệt hàng trăm ngàn bản nhạc và đoạn phim miễn phí trên Podcast Store. Và tạo các tùy chỉnh thêm đoạn phim mới một cách tự động.

iTunes Movie Trailers

Nhận bản phim độc quyền của các bộ phim HD 1080p mới nhất ngay trên iPad. Hay kiểm tra lịch chiếu tại các rạp trong khu vực của bạn. Thậm chí, bạn còn có thể mua vé trực tuyến ngay qua ứng dụng.

Find My iPhone

Nếu bạn đánh mất iPad, mọi dữ liệu không bị mất. Bây giờ, mọi thao tác như tắt ứng dụng Find My iPhone, xóa dữ liệu, kích hoạt lại máy tất cả đều cần yêu cầu Apple ID và mật khẩu. Vì vậy, ngay khi làm mất iPad, bạn vẫn có thể yên tâm, mọi dữ liệu của bạn đều vẫn được bảo vệ.

Remote

Sử dụng iPad như một điều khiển không dây để điểu khiển các chương trình iTunes ngay tren Mac, PC, hay Apple TV.